ประชาสัมพันธ์
กรมโยธาธิการและผังเมือง รายงานผลการจัดประชุมประชาสัมพันธ์โครงการครั้งที่1โครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่1 พื้นที่ศึกษาในระบกลุ่มหาดตั้งแต่พื้นที่ตำบลน้ำจืดน้อย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ถึงตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่
21 เมษายน 2564

102


กรมโยธาธิการและผังเมือง รายงานผลการจัดประชุมประชาสัมพันธ์โครงการครั้งที่1โครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่1 พื้นที่ศึกษาในระบกลุ่มหาดตั้งแต่พื้นที่ตำบลน้ำจืดน้อย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ถึงตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กรมโยธาธิการและผังเมืองได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท เอส ที เอส เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท แมคโครคอนซัลแตนท์ จำกัด ให้เป็นผู้ดำเนินการโครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่ 1 พื้นที่ศึกษาในระบกลุ่มหาดตั้งแต่พื้นที่ตำบลน้ำจืดน้อย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ถึงตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1)เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและชี้แจงสรุปผลการศึกษาร่างแผนหลักแนวทางและมาตรการการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งโยใช้บุคคลกลุ่มหาด
2)เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการในพื้นที่ศึกษาตามระบบกลุ่มหาด
3)เพื่อให้เกิดความร่วมมือและบุณณาการระหว่างหน่วยงานขององค์กรภาครัฐ ที่รับผิดชอบในการจัดการแก้ไขปญหาการกัดเซาะชายฝั่ง
และเพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจกับกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียต่อการพัฒนาโครงการ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียได้มีส่วนร่วมเสนอความคิดเห็นอันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาโครงการ นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชน และชุมชนต่าง ๆ ในการสนับสนุนการศึกษาโครงการ โดยเชิญผู้แทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด ระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และตัวแทนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่โครงการ และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมการประชุม