194
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก
เรื่อง ประมูลจ้างก่อสร้างถนนผิวจราจร Asphaltic Concrete สายโซพิเทล
หมู่ที่ 3 ตำบลคึกคัก ด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์
----------------------------------------------
ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก มีความประสงค์จะประมูลจ้างโครงการก่อสร้างถนนผิว จราจร Asphaltic Concrete สายโซฟิเทล หมู่ที่ 3 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ด้วย
ระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีรายละเอียดดังนี้
โครงการก่อสร้างถนนผิวจราจร Asphaltic Concrete สายโซฟิเทล หมู่ที่ 3 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ขนาดกว้าง 6.00 เมตร ยาว 1,500.00 เมตร พร้อมพื้นที่วงเวียน 177.00 ตารางเมตร ไหล่ทางข้างละ 1.00 เมตร (ตามสภาพพื้นที่) รายละเอียดตามแบบแปลนและประมาณการขององค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ จำนวน 1 ป้าย ราคากลางของงานก่อสร้างครั้งนี้ เป็นเงิน 5,843,700 .- บาท (ห้าล้านแปดแสนสี่หมื่นสามพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน)
ผู้มีสิทธิเสนอราคาจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
1.เป็นผู้มีอาชีพรับจ้างทำงานจ้างที่ประมูลจ้างก่อสร้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว
2.ไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้ แจ้งเวียนชื่อแล้ว
3.ไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาล ไทย เว้นแต่รัฐบาลของ
ผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์ความคุ้มกันเช่นว่านั้น
4.ไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่นที่เข้าเสนอราคาให้ แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก และไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้ เสนอราคากับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์
ณ วันประกาศประมูลจ้าง ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวาง การแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม ใน การประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งนี้
5. ผู้เสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคล และเคยมีผลงานก่อสร้างประเภทเดียวกับงานที่ ประกาศประมูลจ้างในวงเงินไม่น้อยกว่า 2,900,000.- บาท (สอง ล้านเก้าแสนบาทถ้วน) ต่อสัญญาฉบับเดียวกันโดยตรง ต้องเป็นผลงานที่ทำการเสร็จเรียบร้อย และเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรง กับส่วนราชการ หน่วยงานตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบการบริหารราชการส่วนท้อง ถิ่น หรือรัฐวิสาหกิจ
กำหนดยื่นเอกสารประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ในวันที่ 6 มกราคม 2553 ระหว่างเวลา 09.30 น. ถึง 10.30 น. ณ ศูนย์ ข้อมูลข่าวสารการซื้อการจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ชั้น 2 ) และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับการคัดเลือกให้เข้าเสนอราคาในวัน ที่ 8 มกราคม 2553 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
-2-
ดูสถานที่ก่อสร้าง และรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันซื้อเอกสารประมูลจ้างสำหรับผู้ ที่ไม่ไปดูสถานที่ก่อสร้างให้ถือว่ารับทราบปัญหาและเข้าใจรายละเอียดดี แล้ว จะโต้แย้งสิทธิหรือผลประโยชน์อื่นๆ ของตนไม่ได้
ผู้สนใจติดต่อซื้อเอกสารด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ในราคาชุดละ 6,000 บาท ได้ ทีส่วนการคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2552 ดูรายละเอียดได้ที่ www.gprocurement.go.th และ www.kukkak.org หรือ สอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข0-7648-7235 และ 0-7648-7163 ใน วันและเวลาราชการ
ประกาศ ณ วันที่ 3 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2552
(นายสวัสดิ์ ตันเก่ง)
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก
เอกสารประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ เลขที่ 2/2553
การประมูลจ้างก่อสร้างถนนผิวจราจร Asphaltic Concrete สายโซพิเทล หมู่ที่ 3 ตำบลคึกคัก
ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
ตามประกาศ องค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก ลงวันที่ 3 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2552
-----------------------------------------
องค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก มีความประสงค์จะประมูลจ้างโครงการก่อสร้างถนนผิวจราจรAsphaltic Concrete สายโซฟิเทล หมู่ที่ 3 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ ตามรายการ ดังนี้
โครงการก่อสร้างถนนผิวจราจร Asphaltic Concrete สายโซฟิเทล หมู่ที่ 3 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ขนาดกว้าง 6.00 เมตร ยาว 1,500.00 เมตร พร้อมพื้นที่วงเวียน 177.00 ตารางเมตร ไหล่ทางข้างละ 1.00 เมตร (ตามสภาพพื้นที่) รายละเอียดตามแบบแปลนและประมาณการขององค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ จำนวน 1 ป้าย ราคากลางของงานก่อสร้างครั้งนี้ เป็นเงิน 5,843,700 .- บาท (ห้าล้านแปดแสนสี่หมื่นสามพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน)
โดยมีข้อแนะนำและข้อกำหนดดังต่อไปนี้
1. เอกสารแนบท้าย เอกสารประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
1.1 ราย ละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ (จำนวน………………..แผ่น)
1.2 แนบ ใบยื่นขอเสนอการประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (จำนวน………………..แผ่น)
1.3 แบบ สัญญาจ้าง
1.4 แบบ หนังสือค้ำประกัน (จำนวน………………..แผ่น)
**(1) หลักประกันซอง (ใช้ในกรณีมีการ ดำเนินการที่มีวงเงินเกินกว่า 2,000,000.- บาท ขึ้นไป)
(2) หลักประกันสัญญา
**(3) หลักประกันการรับเงินค่าพัสดุล่วงหน้า (ถ้ามี)
1.5 บท นิยาม (จำนวน………………..แผ่น)
(1) ผู้เสนอราคาที่มีผล ประโยชน์ร่วมกัน
(2) การขัดขวางการแข่งขันราคา อย่างเป็นธรรม
1.6 แบบ บัญชีเอกสาร
(1) บัญชี เอกสารส่วนที่ 1 (จำนวน………………..แผ่น)
(2) บัญชี เอกสารส่วนที่ 2 (จำนวน………………..แผ่น)
1.7 กฎเกณฑ์ ในการประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ให้บริการตลาด อิเล็กทรอนิกส์ (จำนวน………………..แผ่น)
-2-
2. คุณสมบัติของผู้เสนอราคา
2.1 ผู้เสนอราคาต้องเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างงานที่ประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์
2.2 ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงาน ของทางราชการและได้แจ้งเวียน
ชื่อแล้ว หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคล อื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ
2.3 ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคาราย อื่น และต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้เสนอราคากับผู้ให้ บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ณ วันประกาศประมูลจ้าง
ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการ แข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม ตามข้อ1..5
2.4 ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็น ผู้ได้รับเอกสารสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย
เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกัน เช่นว่านั้น
**2.5 ผู้เสนอราคาต้องผ่านการคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติเบื้องต้นในการจ้าง ของ อบต.คึกคัก
3. หลักฐานการเสนอราคา
ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอเอกสารหลักฐาน โดยมิต้องใส่ซองปิดผนึก แยกเป็น 2 ส่วน คือ
3.1 ส่วนที่ 1 อย่างน้อยต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้
(1) ในกรณีผู้เสนอราคาเป็น นิติบุคคล
(ก) ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือห้างหุ้นส่วน จำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล บัญชีรายชื่อหุ้น ส่วนผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
(ข) บริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชน จำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หนังสือ บริคณห์สนธิ บัญชีรายชื่อกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม (ถ้ามี) และบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
(2) ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นบุคคลธรรมดาหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล ให้ ยื่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้นั้น สำเนาข้อตกลงที่แสดงถึงการเข้าเป็น หุ้นส่วน (ถ้ามี) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือหุ้นส่วน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
(3) ในกรณีผู้เสนอราคาเป็นผู้เสนอราคาร่วมกันในฐานะเป็นผู้ร่วมค้า ให้ยื่น สำเนาสัญญาของการเข้าร่วมค้า สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร่วมค้า และใน กรณีที่ผู้เข้าร่วมค้าฝ่ายใดเป็นบุคคลธรรมดาที่มิใช่สัญชาติไทย ก็ให้ยื่น สำเนาเดินทาง หรือผู้ร่วมค้าฝ่ายใดเป็นนิติบุคคล ให้ยื่นเอกสารตามที่ระบุ ไว้ใน (1)
(4) สำเนาใบทะเบียนพาณิชย์ (ถ้ามี) สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง
(5) บัญชีเอกสารส่วนที่ 1 ทั้งหมดที่ได้ยื่นตามแบบในข้อ 1.6 (1)
-3-
3.2 ส่วนที่ 2 อย่างน้อยต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้
(1) หนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมายในกรณีที่ผู้เสนอราคามอบ อำนาจให้
บุคคลอื่นทำการ แทน
(2) หลักประกันซอง ตามข้อ 5
(3) สำเนาใบเสร็จรับเงินค่าซื้อเอกสารประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
(4) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับมอบอำนาจ พร้อม ทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง
(5) บัญชีเอกสารส่วนที่ 2 ทั้งหมดที่ได้ยื่น ตามแบบในข้อ 1.6 (2)
4.. การเสนอราคา
4.1 ผู้เสนอราคาต้องยื่นข้อเสนอตามแบบที่กำหนดไว้ในเอกสารประมูลจ้างด้วย ระบบอิเล็กทรอนิกส์นี้โดยไม่มีเงื่อนไขใดทั้งสิ้น และจะต้องกรอกข้อความให้ ถูกต้องครบถ้วน ลงลายมือชื่อของผู้เสนอราคาให้ชัดเจน
4.2 ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอกำหนดเวลาส่งมอบงานไม่เกิน120 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้าง
4.3 ราคาที่เสนอจะต้องเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น (ถ้ามี) รวมทั้งค่าใช้จ่ายทั้งปวง ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอกำหนดยืนราคาไม่ น้อยกว่า 90 วัน นับแต่วันที่ยืนยันราคาครั้งสุดท้าย โดย กำหนดยืนราคาผู้เสนอราคาต้องรับผิดชอบราคาที่ตนเสนอไว้และจะถอนการเสนอราคา มิได้
4.4 ก่อนยื่นประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผู้เสนอราคาควรตรวจดูร่าง สัญญา รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ ฯลฯ ให้ถี่ถ้วนและเข้าใจเอกสารประมูลจ้าง ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดเสียก่อนที่ตกลงยื่นข้อเสนอตามเงื่อนไขใน เอกสารประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นเอกสารประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แล้ว จะไม่รับ เอกสารเพิ่มเติมโดยเด็ดขาด
คณะกรรมการ e – Auction จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้เสนอราคาแต่ละรายว่าเป็นผู้เสนอราคาที่มี ผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่น หรือเป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกัน ระหว่างผู้เสนอราคากับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ตามข้อ 1.5 (1) ณ วันประกาศประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบข้อ เสนอตามข้อ 3.2 และประกาศรายชื่อผู้เสนอราคาที่มีสิทธิได้รับคัดเลือกให้เข้าเสนอราคาในวัน ที่ 8 มกราคม 2553 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
หากปรากฏต่อคณะกรรมการ e – Auction ก่อน หรือในขณะที่มีการเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ว่ามีผู้เสนอราคา กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมตามข้อ 1.5 (2) คณะกรรมการฯ จะตัดรายชื่อผู้เสนอราคารายนั้นออกจากการเป็นผู้เสนอราคา และยกเลิกการ ประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และ อบต.คึกคัก จะพิจารณาลงโทษผู้เสนอ ราคาดังกล่าวเป็นผู้ทิ้งงาน เว้นแต่ คณะกรรมการฯ จะวินิจฉัยได้ว่า
-4-
ผู้เสนอราคารายนั้นเป็นผู้ที่ให้ความ ร่วมมือเป็นประโยชน์ ต่อการพิจารณาของทางราชการและมิได้เป็นผู้ริเริ่มให้มีการกระทำดังกล่าว
ผู้เสนอราคาที่ถูกตัดรายชื่อออกเพราะ เหตุเป็นผู้เสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคา
รายนั้น อาจอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภาย ใน 3 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งจาก คณะกรรมการ e – Auction การวินิจฉัยอุทธรณ์ของผู้ว่าราชการจังหวัดให้ถือเป็นที่สุด
การ ยื่นอุทธรณ์ตามวรรค 5 ย่อมไม่เป็นเหตุให้มีการขยายเวลาการเสนอราคา เว้นแต่ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาเห็นว่าการขยายระยะเวลาดังกล่าว จะเป็นประโยชน์แก่ทางราชการอย่างยิ่ง และในกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาเห็นด้วยกับคำคัดค้านของผู้ อุทธรณ์ และเห็นว่าการยกเลิกการเสนอราคาที่ได้ดำเนินการไปแล้วจะเป็น ประโยชน์แก่ทางราชการอย่างยิ่ง ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจยกเลิกการเสนอ ราคาดังกล่าวได้
4.1 ผู้ เสนอราคาที่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกให้เข้าเสนอราคาตามประกาศของ อบ ต.คึกคัก จะต้องปฏิบัติดังนี้
(1) ผู้เสนอราคาจะต้องเข้ารับการอบรม วิธีการประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตามวัน เวลา สถานที่ ที่ทางราชการ กำหนดอันจะแจ้งให้ทราบภายหลัง โดยผู้เสนอราคาจะได้รับเลขประจำ ตัว (User ID) และรหัสผ่าน (Password) เมื่อผู้เสนอราคาผ่านคุณสมบัติ เงื่อนไข และข้อเสนอทางด้าน เทคนิคแล้ว
(2) ผู้เสนอราคาจะต้องลงนามในข้อตกลง ใน การประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับผู้ให้บริการตลาดกลาง อิเล็กทรอนิกส์
(3) ราคาเริ่มต้นในการประมูลครั้งนี้จะ เริ่มที่ 5,843,700.- บาท
(4) ระยะเวลาในการประมูล 30 นาที ไม่มีการต่อเวลา
(5) ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอราคาภาย ใน 15 นาทีแรก ของการประมูลอย่างน้อยรายละ 1 ครั้ง มิฉะนั้นจะถูกตัดออกจากการเสนอราคา
(6) กรณีที่มีการเสนอราคาภาย ใน 5 นาที ก่อนถึงกำหนดระยะเวลาปิดการประมูล กำหนดระยะเวลาปิดการประมูลจะ ถูกขยายออกเป็นเวลา 5 นาที โดยอัตโนมัตินับจากกำหนดระยะเวลาปิดการประมูล
(7) ห้ามผู้เสนอราคาถอนการประมูลและ เมื่อการประมูลเสร็จสิ้นแล้ว จะต้องยืนยันราคาต่อสู้ให้ผู้บริการตลาดกลาง อิเล็กทรอนิกส์ หลังจบการประมูล
(8) ในกรณีที่จะต้องเสียค่าบริการต่อผู้ ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ชนะการประมูลจะต้องเสียอัตราค่าบริการ ร้อยละ 0.40% ของวงเงินงบประมาณ เป็นเงิน 10,000 บาท
-5-
5. หลักประกันซอง
292,185.- บาท (สองแสนเก้าหมื่นสองพันหนึ่งร้อยแปดสิบห้าบาทถ้วน) ผู้ เสนอราคาต้องวางหลักประกันซอง พร้อมกับการยื่นซองประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้หลักประกันอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ จำนวน
5.1 เงิน สด
5.2 เช็ค ที่ธนาคารสั่งจ่ายให้แก่ อบต.คึกคัก โดยเป็นเช็คลงวันที่ยื่นซองประมูลจ้าง หรือก่อนหน้านั้น
ไม่เกิน 3 วันทำการ ของทางราชการ
5.3 หนังสือ ค้ำประกันของธนาคารในประเทศตามแบบหนังสือค้ำประกัน ดังระบุในข้อ 1.4 (1)
5.4 หนังสือ ค้ำประกันของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยหรือบริษัทเงินทุนหลัก ทรัพย์ที่ได้รับ
อนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์และประกอบธุรกิจค้ำ ประกัน ตามประกาศของ
5.5 ธนาคาร แห่งประเทศไทยซึ่งได้แจ้งชื่อเวียนให้ส่วนราชการต่างๆ ทราบแล้ว โดยอนุโลมให้ใช้ตาม
แบบหนังสือค้ำประกัน ดังระบุในข้อ 1.4 (1)
5.6 พันธบัตร รัฐบาลไทย
หลักประกันซองตามข้อนี้ อบต.คึกคัก จะ คืนให้ผู้เสนอราคาหรือผู้ค้ำประกันภายใน 15 วัน นับถัดจากวันที่ได้พิจารณา ในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว เว้นแต่ผู้เสนอราคาต่ำสุดไม่เกิน 3 ราย จะคืนให้ ต่อเมื่อได้ทำสัญญาหรือข้อตกลง หรือเมื่อผู้เสนอราคาได้พ้นจากข้อผูกพันแล้ว การคืนหลักประกัน ไม่ว่ากรณีใดๆ จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ย
6. หลักเกณฑ์และ สิทธิในการพิจารณาราคา
6.1 ใน การประมูลจ้างครั้งนี้ อบต.คึกคัก จะพิจารณาตัดสินด้วยราคารวม
6.2 หากผู้เสนอราคารายใดมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามข้อ 2 หรือยื่นหลักฐานไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วนตามข้อ 3 (หรือยื่นเสนอประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่ถูกต้องตามข้อ 4 แล้ว) คณะกรรมการ
e – Auction จะไม่รับพิจารณาข้อเสนอของผู้ยื่นข้อเสนอรายนั้น เว้นแต่เป็นข้อผิด พลาดหรือผิดหลงเพียงเล็กน้อยหรือผิดพลาดไปจากเงื่อนไขของเอกสารประมูล จ้าง ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ทั้งนี้ เฉพาะในกรณีที่พิจารณาเห็นว่าจะเป็น ประโยชน์ต่อ อบต.คึกคัก เท่านั้น
6.2 อบ ต.คึกคัก สงวนสิทธิ์ไม่พิจารณาข้อเสนอของผู้เสนอราคา โดยไม่มีการผ่อนผันใน กรณีดังต่อไปนี้
(1) ไม่ปรากฏชื่อผู้เสนอราคารายนั้นในบัญชีผู้รับเอกสาร ประมูลจ้าง หรือในหลักฐานรับเอกสารประมูลจ้างของ อบต.คึกคัก
(2) เสนอรายละเอียดแตกต่างไปจากเงื่อนไขที่กำหนดในเอกสาร ประมูลจ้างที่เป็นสาระสำคัญหรือมีผลทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแก่ผู้ เสนอราคารายนั้น
-6-
6.4 อบต.คึกคัก ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะยก เลิกการประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในกรณีที่มีผู้เสนอราคาได้รับการ คัดเลือกให้เข้าเสนอราคา ตามประกาศข้อ 4.4 น้อยกว่า 3 ราย
6.5 ในการตัดสินการประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ หรือในการทำสัญญา คณะกรรมการ e – Auction หรือ อบต.คึกคัก มีสิทธิให้ผู้เสนอราคาชี้แจงข้อเท็จจริง สภาพ ฐานะ หรือข้อเท็จจริงอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผู้เสนอราคาได้ อบต.คึกคัก มีสิทธิ ที่จะไม่รับราคาหรือไม่ทำสัญญา หากหลักฐานดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมหรือไม่ ถูกต้อง
6.6 อบต.คึกคัก ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่รับราคา ต่ำสุด หรือราคาหนึ่งราคาใด หรือราคาที่เสนอทั้งหมดก็ได้และอาจพิจารณาเลือก จ้างในจำนวนหรือขนาด หรือเฉพาะรายการหนึ่งรายการใด หรืออาจจะยกเลิกการ ประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่พิจารณาจัดจ้างเลยก็ได้ สุดแต่จะ พิจารณา ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญและให้ถือว่าการตัดสินใน ของ อบต.คึกคัก เป็นเด็ดขาด ผู้เสนอราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ มิได้ รวมทั้ง อบต.คึกคัก จะพิจารณายกเลิกการประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์และลงโทษผู้เสนอราคาเป็นผู้ทิ้งงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้เสนอราคาที่ได้รับกาคัดเลือกหรือไม่ก็ตาม หากมีเหตุที่เชื่อ ได้ว่าการเสนอราคากระทำการโดยไม่สุจริต เช่น การเสนอเอกสารอันเป็นเท็จ หรือ ใช้ชื่อบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลอื่นมาเสนอราคาแทน เป็นต้น
6.7 ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริง ภายหลังจากการ ประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ว่ามีผู้เสนอราคาที่มีสิทธิได้รับการคัด เลือก ตามที่ได้ประกาศรายชื่อไว้ตามข้อ 4.4 เป็นผู้เสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่น ณ วัน ประกาศประมูลจ้าง หรือเป็นผู้เสนอราคาที่กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่ง ขันราคาอย่างเป็นธรรม ตามข้อ 1.5 อบต.คึกคัก มีอำนาจที่จะตัดรายชื่อผู้เสนอราคาที่มีสิทธิได้รับการคัดเลือก ดังกล่าวออกจาประกาศรายชื่อ ตามข้อ 4.4 และ อบต.คึกคัก จะพิจารณาลงโทษผู้เสนอราคารายนั้นเป็นผู้ทิ้งงาน
ใน กรณีนี้หากผู้ว่าราชการจังหวัดเห็นว่า การยกเลิกการประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว จะเป็นประโยชน์แก่ทางราชการอย่าง ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจยกเลิกการประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ดังกล่าวได้
7. การทำสัญญาจ้าง
ในกรณีที่ผู้ชนะการประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์สามารถส่งมอบงานจ้างภายในระยะเวลาที่กำหนด นับแต่วันที่ทำ สัญญาจ้าง อบต.คึกคัก จะพิจารณาจัดทำสัญญาจ้างตามแบบสัญญาจ้าง ดังระบุในข้อ 1.3 กับองค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก ภายใน 7 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับ แจ้ง และจะต้องวงหลักประกันสัญญาเป็นจำนวนเงินเท่ากับร้อยละ 5 ของราคาจ้างที่ประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ให้ อบต.คึกคัก ยึดถือ ไว้ในขณะทำสัญญาโดยใช้หลักประกันอย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้
-7-
(1) เงินสด
(2) เช็คที่ธนาคารสั่งจ่าย ให้แก่ อบต.คึกคัก โดยเป็นเช็คลงวันที่ ที่ทำสัญญาหรือก่อนหน้านั้นไม่เกิน 3 วันทำการ ของทางราชการ
(3) หนังสือค้ำประกันของ ธนาคารในประเทศตามแบบหนังสือค้ำประกัน ดังระบุในข้อ 1.4 (2)
(4) หนังสือค้ำประกันของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยหรือบริษัท เงินทุนหลักทรัพย์ที่
ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์และประกอบธุรกิจ ค้ำประกัน ตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งได้แจ้งชื่อเวียนให้ส่วน ราชการต่าง ๆ ทราบแล้ว โดยอนุโลมให้ใช้ตามแบบหนังสือค้ำประกัน
ดังระบุในข้อ 1.4 (2)
(5) พันธบัตรรัฐบาลไทย
หลักประกันนี้จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ย ภายใน 15 วัน นับถัดจากวันที่ผู้ชนะการประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (ผู้รับจ้าง) พ้นจากข้อผูกพันตามสัญญาจ้างแล้ว
8. อัตราค่าปรับ
ค่าปรับตามแบบสัญญาจ้างจะกำหนดในอัตรา ร้อยละ 0.10 (ศูนย์จุดหนึ่งศูนย์) ของค่าจ้างตามสัญญาจ้างต่อวัน
9. การรับประกันความชำรุดบกพร่อง
ผู้ชนะการประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งได้ทำข้อตกลงเป็นหนังสือหรือทำสัญญาจ้างตามแบบ ดังระบุ ใน 1.3 แล้วแต่กรณี จะต้องรับประกันความชำรุดบกพร่องของงานที่เกิดขึ้นภายใน ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถัด จากวันที่องค์การบริหารส่วนตำบลคึกคักรับมอบงาน โดยผู้รับจ้างต้องรีบจัดการ ซ่อมแซมแก้ไข
ให้ใช้การได้ดังเดิมภายใน 7 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้งความชำรุดบกพร่อง
10. ข้อสงวนสิทธิในการเสนอราคาและ อื่นๆ
10.1 เงินค่าจ้างครั้งนี้จ่ายจากจ่ายขาดเงินทุน สำรองเงินสะสม ประจำปี 2552
10.2 เมื่อองค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก ได้คัดเลือก ผู้เสนอราคารายใดให้เป็นผู้รับจ้างและได้ตกลงจ้างตามการประมูลจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์แล้ว ถ้าผู้รับจ้างจะต้องสั่งหรือนำสิ่งของดังกล่าวเข้ามาจาก ต่างประเทศ และของนั้นต้องนำเข้ามาโดยทางเรือในเส้นทางที่มีเรือไทยเดิน อยู่ และสามารถให้บริการรับขนได้ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศ กำหนด ผู้เสนอราคา ซึ่งเป็นผู้ขายจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริม การพาณิชย์นาวี ดังนี้
(1) แจ้งการสั่งหรือนำสิ่งของ ที่ซื้อขายดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศ ต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการ พาณิชย์นาวีภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ผู้รับจ้าง หรือซื้อของจากต่าง ประเทศ เว้นแต่เป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุก โดยเรืออื่นได้
-8-
(2) จัดการให้สิ่งของที่ซื้อ ขายดังกล่าวบรรทุกโดยเรือไทย หรือเรือที่มีสิทธิเช่นเดียวกับเรือไทยจากต่าง ประเทศ มายังประเทศไทย เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม พาณิชยนาวีให้บรรทุกสิ่งของนั้น โดยเรืออื่นที่มิใช่เรือไทย ซึ่งจะต้องได้ รับอนุญาตเช่นนั้น ก่อนบันทึกของลงเรืออื่นหรือเป็น
ของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่น
(3) ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติ ตาม (1) หรือ (2) ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดชอบตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการพาณิชย์นาวี
10.3 ผู้เสนอราคาซึ่ง อบต.คึกคัก ได้คัดเลือกแล้วไม่ ไปทำสัญญาหรือข้อตกลงภายในเวลาที่ทางราชการกำหนด ดังระบุไว้ในข้อ 7 อบต.คึกคัก จะริบหลักประกันซองหรือเรียกร้องจากผู้ออกหนังสือค้ำประกันซอง ทันที และอาจพิจารณาเรียกร้องให้ชดใช้ความเสียหายอื่น (ถ้ามี) รวมทั้งจะพิจารณาเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ
10.4 อบต.คึกคัก สงวนสิทธิที่จะแก้ไขเพิ่มเติมเงื่อนไขหรือข้อกำหนดในแบบสัญญาให้เป็นไปตาม ความเห็นของสำนักงานอัยการสูงสุด (ถ้ามี)
11. เงื่อนไขอื่นๆ
11.1 ผู้รับจ้างจะต้องปิดแผ่นป้ายแสดงรายละเอียด เกี่ยวกับงานก่อสร้างไว้ ณ บริเวณสถานที่ก่อสร้าง รายละเอียดตามแบบป้าย โครงการขององค์การบริหารส่วนตำบลคึกคัก
11.2 ผู้รับจ้างต้องจัดให้มีเครื่องหมายสัญญาณจราจร เพื่อเป็นเครื่องหมายหรือสัญญาณเตือนให้ประชาชนที่ผ่านไปมาในเขตก่อสร้าง ระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย
11.3 เอกสารประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ฉบับนี้ ให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาจ้างด้วย
(นางประทิพย์ ศรีสมทรง)
หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ
วันที่ 3 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2552