ประชาสัมพันธ์
เทศบาลตำบลคึกคักขอแจ้งเตือน ประชาชนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างหลอกลวงการทำธุรกรรมชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ระมัดระวังการดำเนินงานของกลุ่มมิจฉาชีพ
12 มิถุนายน 2566

129


เทศบาลตำบลคึกคักขอแจ้งเตือน ประชาชนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างหลวงลวงการทำธุรกรรมชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง  ระมัดระวังการดำเนินงานของกลุ่มมิจฉาชีพ ดังกล่าว โดยรายละเอียด ดังนี้

❌❌1.ในการชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะไม่มีการโทรศัพท์หรือแจ้งเป็นหนังสือ รวมถึงการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ แอปพลิเคชัน Line หรือแอปพลิเคชันอื่นๆเพื่อให้ผู้เสียภาษีทำธุรกรรมโดยการแจ้งข้อมูลส่วนบุคคลผ่านการกดลิงก์ ดาวนโหลด หรือติดตั้งแอปพลิเคชันปลอมใดๆ

❌❌2.ให้ผู้เสียภาษีใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบข้อมูลก่อนการชำระภาษี ได้แก่ ข้อมูลค่าภาษีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงหมายเลขบัญชี และชื่อบัญชีว่าเป็นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ถูกต้อง

❌❌3. หากพบว่ามีการแอบอ้างหรือปลอมแปลงเอกสารการจัดเก็บภาษีขององค์กรบกครองส่วนท้องถิ่นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ณ สถานีตำรวจท้องที่โดยทันที

✅ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลคึกคัก

กองคลัง(ฝ่ายพัฒนารายได้0 7648 7236  ในวันและเวลาราชการ