ประชาสัมพันธ์
ประกาศจังหวัดพังงา ฉบับที่7/2563 เรื่อง ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)
2 เมษายน 2563

134


ประกาศจังหวัดพังงา ฉบับที่7/2563 เรื่อง ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)
1.ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดพังงา
ตั้งแต่วันที่ 4เมษายน 2564เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์ระดับประเทศจะคลี่คลายได้แก่
1.1ร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงหรือด้านอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22.00-04.00
นาฬิกา
1.2โรงแรมรีสอร์ท หรือ สถานที่อื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน เว้นแต่
(ก) โรงแรมรีสอร์ท หรือ สถานที่อื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ที่มีผู้เข้าพักอยู่ก่อนประกาศฉบับนี้ใช้บังคับให้พักต่อไปจนกว่าผู้เข้าพักจะแจ้งออกจากห้องพักจนหมดแล้วให้ปิดทันทีโดยไม่ให้มีการรับผู้เข้าพักเพิ่ม
(ข) โรงแรมรีสอร์ท สถานที่อื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ซึ่งประสงค์จะให้ทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือ สถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตการเริ่มป่วยในระดับพื้นที่โดยใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดในทางราชการในการแก้ไขปัญหาตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
2.กำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
ห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพังงาเว้นแต่เป็นบุคคลดังนี้ ที่มีความจำเป็นเพื่อการพบแพทย์ การรักษาพยาบาล การปฏิบัติหน้าที่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ และการสาธารณสุข หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ชีพ กู้ภัยในการปฏิบัติงานหรือการทำธุรกรรมเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ และสถาบันการเงินตู้ ATM โทรคมนาคม และไปรษณีย์ การให้การบริการขนส่งเพื่อการบริโภคอุปโภคการจัดหาและซื้อขายอาหารยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา และครุภัณฑ์ทางการแพทย์การติดต่อด้านคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานอัยการหรือ ศาล ตามความจำเป็น หรือ การเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามข้อกำหนดประกาศ หรือ คำสั่งต่างๆ ของทางราชการ หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอประจำด่านขาเข้า
หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศฉบับนี้อาจมีความผิดและได้รับโทษตามกฎหมาย
ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น
ประกาศ ณ วันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2563