ประชาสัมพันธ์
ประกาศจังหวัดพังงา ฉบับที่ 3/2563 เรื่อง ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและกำหนดมาตรการในการป้องกันในการแพร่ระบาดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)
26 มีนาคม 2563

131


ประกาศจังหวัดพังงา ฉบับที่ 3/2563

เรื่อง ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและกำหนดมาตรการในการป้องกันในการแพร่ระบาดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

***สรุป.. การปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคโควิด 19***
1.สถานประกอบกิจการ อาบ อบ นวด และ นวดแผนโบราณ กิจการสปา กิจการนวดเพื่อสุขภาพ กิจการนวดเพื่อเสริมความงาม และกิจการอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันด้วย เว้นแต่เป็นการนวดเพื่อรักษา อยู่ภายใต้การดูแลของผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล
2.สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร สระว่ายน้ำ

**สรุปปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดพังงา ตั้งแต่ 24 มีนาคม 2563 จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย***
1.สถานที่ออกกำลังกาย
2.กิจการให้บริการควบคุมน้ำหนัก
3.สวนสนุก โบว์ลิ่ง ตู้เกมส์
4.กิจการสักผิวหนัง หรือ เจาะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย
5.กิจการให้บริการสปา อาบน้ำ ตัดขน รับเลี้ยงสัตว์ชั่วคราว
6.สนามกีฬา สวนสาธารณะ สนามแข่งนก สนามเด็กเล่น สถานที่จัดให้เด็กเล่นในห้างสรรพสินค้า สวนสนุก สวนน้ำ ศูนย์พระเครื่อง สถานที่จัดแสดงสินค้า สถานที่จัดนิทรรศการ ถนนคนเดิน ตลาดนัด** ตลาดนัดที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว** ศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปวัฒนธรรมและประเพณีแห่งอันดามัน อนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813
7.พื้นที่นั่งหรือยืนรับประทานอาหารในร้านสะดวกซื้อหรือร้านอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน สำหรับร้านอาหารให้เปิดจำหน่ายเฉพาะซื้อเพื่อนำไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น
8.สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา โรงเรียนสอนวิชาชีพ เช่น สอนขับรถ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

**มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด**
1.งดชุมนุม หรือกิจกรรมที่มีคนเป็นจำนวนมาก เช่น การแข่งกีฬา จัดแสดงสินค้า กิจกรรมทางศาสนา การแสดงทางวัฒนธรรม คอนเสิร์ต มหรสพ หรืออื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน
2.สำหรับกิจกรรมที่สำคัญตามประเพณี เช่น งานมงคลสมรส งานอุปสมบท งานศพ ให้ขออนุญาตและแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอก่อน

**ผู้ใดฝ่าฝืน ระวางจำคุก ไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ**

แจ้งเพื่อทราบและขอความอนุเคราะห์ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน บุคคลอื่นๆ ทราบต่อไป ขอบคุณค่ะ