ประชาสัมพันธ์
ประกาศเทศบาลตำบลคึกคัก เรื่องการจ่ายเงินยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการ
25 มีนาคม 2562

131


ประกาศเทศบาลตำบลคึกคัก เรื่องการจ่ายเงินยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการ
ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่22 ธันวาคม 2558เห็นชอบแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจากโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ(Nationnal e-Paymen Master Plan)การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการก็เป็นหนึ่งในโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการทางสังคม และกรมบัญชีกลางได้จัดทำแผนการดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการที่จะเริ่มกำเนินการจ่ายเงินสวัสดิการทางสังคมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่นำร่อง 9จังหวัด ตั้งแต่เมษายน พ.ศ.2562เป็นต้นไป ได้แก่
1.จังหวัดนนทบุรี 2. จังหวัดนครราชสีมา3.จังหวัดน่าน 4.จังหวัดพังงา 5.จังหวัดมุกดาหาร 6. จังหวัดสงขลา 7.จังหวัดสมุทรสงคราม 8.จังหวัดสิงห์บุรี 9.จังหวัดอุทัยธานี
เพื่อให้การรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเทศบาลตำบลคึกคัก จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้สูงอายุและผู้พิการที่รับเงินเบี้ยยังชีพกับเทศบาลคึกคัก ได้นำสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเล่มที่ใช้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการ ไปปรับยอดเงินในบัญชีให้เป็นประจำทุกเดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 เป็นตันไป หากตรวจพบว่ายอดเงินในบัญชีไม่ถูกต้องให้นำสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมบัตรประชาชนมาติดต่อที่ สำนักงานเทศบาลตำบลคึกคัก ชั้น2 ห้องพัฒนาชุมชน เบอร์โทร          076-487-163ในวัน เวลาราชการ