ประชาสัมพันธ์
การลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตได้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม -19 กุมภาพันธ์2562
13 มีนาคม 2562

139


การลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตได้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม -19 กุมภาพันธ์2562สถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า : ณ ที่เลือกตั้งกลางของแต่ละจังหวัด อย่างน้อยจังหวัดละ 1 แห่ง ยกเว้นกรุงเทพมหานคร มีทุกสำนักงานเขต

**เอกสารที่ต้องเตรียมยื่นลงทะเบียนนอกเขตจังหวัด**
คำขอลงทะเบียนการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด (ส.ส.42) และหนังสือตอบรับการลงทะเบียนฯ ส.ส.42/ข.) - ขอรับได้ที่ที่ว่าการอำเภอทุกแห่งหรือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหรือ Download จากหมวด "แบบฟอร์ม" ที่เว็บไซต์ www.ect.go.th
-สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรที่มีรูปถ่ายที่ทางราชการออกให้และมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
***หมายเหตุ สามารถยื่นรวมกันเป็นกลุ่มได้ โดยใช้คำแบบ ส.ส.42/ก หรือทำเป็นหนังสือที่มี ชื่อ-สกุล เลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้ง และจังหวัดที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านครั้งสุดท้ายเป็นเวลาไม่น้อย กว่า90 วัน
วิธีการยื่นคำขอลงทะเบียนนอกเขตจังหวัด
-ยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอ/นายทะเบียนท้องถิ่น ก็คือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตของ กทม. นายอำเภอ หรือปลัดเทศบาล โดยมีวิธีการยื่น๓ ทาง คือยื่นด้วยตนเอง ทำหนังสือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื่นดำเนินการแทน
- ส่งทางไปรษณีย์ (ดูตราประทับต้นทางเป็นสำคัญ)
หมายเหตุ กรณีส่งทางไปรษณีย์ จะต้องเตรียมซองจดหมายจ่าหน้าซองถึงตนเองพร้อมติดแสตมป์ส่งไปพร้อมกันกับเอกสารคำขอด้วย